Chiều 15/3/2023, tại phòng họp tầng 2, UBND Phường Nguyễn Du đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn Thuế quý 1 năm 2023. Cuộc họp nhằm đánh giá sơ kết tình hình thu ngân sách trên địa bàn trong quý 1, triển khai nhiệm vụ thu ngân sách quý 2 năm 2023.

Cuộc họp do đồng chí Dương Đình Phúc - Chủ tịch UBND phường, chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế làm chủ trì, đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí cán bộ hội đồng tư vấn thuế, các đồng chí công chức chuyên môn có liên quan và các đồng chí thành viên tổ quản lý trật tự đô thị phường.

Tại cuộc họp đồng chí Trần Mạnh Hùng - đội trưởng đội thuế liên phường xã báo cáo một số kết quả đã đạt được và những thuận lợi, khó khăn trong công tác thu ngân sách quý 1/2023. Tính đến ngày 13/3/2023, tổng thu các sắc thuế trên địa bàn là 2.046 triệu đồng, đạt 6% kế hoạch giao. Chỉ tiêu đạt kết quả cao là phí, lệ phí, đạt 131%; một số khoản thu chưa đạt kế hoạch như thuế Ngoài Quốc doanh 21%; Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp 16%; Lệ phí trước bạ 4%, Tiền thuê đất đạt 13%, Tiền cấp quyền sử dụng đất 9%... Các khoản thu đang đạt tỷ lệ thấp do hầu hết các chỉ tiêu thu ngân sách đều tập trung vào quý II, quý III… như Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp dự kiến triển khai thu đợt 1 vào tháng 4, đối với tiền sử dụng đất thì một số vùng quy hoạch đang chờ hoàn thiện hồ sơ để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất…Chỉ tiêu thuế Ngoài quốc doanh và thuế xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn các hộ còn để xảy ra tình trạng nợ đọng lớn như: thuế Ngoài quốc doanh có nhiều hộ còn nợ thuế kéo dài; thuế xây dựng nhà ở tư nhân năm 2022 chuyển sang năm 2023 còn 18 công trình chủ yếu hộ cải tạo không xây dựng mới, có 5 công trình đến nay chưa xây dựng, 1 công trình doanh nghiệp xây dựng. Đối với các khoản nợ thuế Hội đồng tư vấn thuế đã tham mưu thành lập đoàn tiến hành đến trực tiếp các hộ gia đình, hộ kinh doanh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và yêu cầu gia đình chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước nộp vào ngân sách theo quy định.

Sau khi nghe đồng chí Đội trưởng đội thuế báo cáo và ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự cuộc họp, đồng chí chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế cũng đã kết luận, giao trách nhiệm cho các cán bộ, công chức có liên quan đồng thời triển khai nhiệm vụ thu ngân sách trong quý 2 năm 2023, trong đó trọng tâm là tổ chức thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp vào giữa tháng 4 năm 2023, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trong đợt này. Tập trung chỉ đạo đội quản lý trật tự đô thị phường thường xuyên có sự phối hợp với Đội thuế trong công tác  thu thuế thầu xây dựng nhà ở tư nhân, thuế Ngoài quốc doanh đối với các hộ trên địa bàn. Lập bộ và tiến hành thu phí đối với các hộ kinh doanh nước chè, các dịch vụ sử dụng vỉa hè. Rà soát lại bộ thuế phi nông nghiệp trong đó lưu ý những hộ có hai thửa đất trở lên để lập bộ thu theo đúng quy định đồng thời hoàn thiện bộ thuế đất nông nghiệp theo kế hoạch của cấp trên giao. Kiện toàn tổ chống thất thu thuế của phường và bố trí thời gian làm việc với các hộ còn nợ đọng các khoản thuế để tuyên truyền vận động và có biện pháp truy thu thuế. Đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý các hộ vi phạm hành chính và vệ sinh an toàn thực phẩm để khai thác nguồn thu khác ngân sách.

Cũng tại cuộc họp này đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND phường đã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ủy ban nhân dân phường, Hội đồng tư vấn thuế và đội thuế liên phường xã phải xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra các giải pháp, tuyên truyền vận động nhân dân trên đia bàn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định, đề nghị Mặt trận, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tận thu ngân sách, quyết tâm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ thu ngân sách theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 251.726
    Online: 3