Thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy, UBND phường Nguyễn Du và Nghị quyết của chi bộ về xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu. Trong năm 2022, tổ dân phố 6 đã bám sát theo các tiêu chí, tập trung hoàn thiện các tiêu chí theo hướng dẫn, nhằm xây dựng TDP về đích xây dựng tổ dân phố mẫu

Tổ dân phố 6 - phường Nguyễn Du có 255 hộ dân với 1.056 nhân khẩu, trong đó có trên 50% là cán bộ công chức và hưu trí, số còn lại là sản xuất nông nghiệp và lao động tự do. Là 1 tổ dân phố còn có sản xuất nông nghiệp nên đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn, hạn chế trong việc huy động nguồn lực, phát động công tác vệ sinh môi trường.

 Dưới sự quan tâm, hướng dẫn của thành phố, với sự chỉ đạo quyết liệt của các đ/c trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể phường Nguyễn Du, sự chung tay chia sẻ ủng hộ nguồn lực của tập thể đảng viên đương chức về giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú, sự đoàn kết nhất trí cao trong chi ủy, LĐCB và sự đồng thuận của nhân dân trong tổ dân phố trong năm 2022, TDP 6 đã khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để đưa Tổ dân phố 6 về đích “tổ dân phố mẫu”.

Trong năm 2022, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng "Tổ dân phố mẫu" dưới sự chỉ đạo và ra quân quyết liệt của cả hệ thống chính trị phường đến tổ dân phố; liên đoàn cán bộ đã vận động nhân dân nâng cấp, thảm nhựa 01 tuyến đường, 05 ngõ ngách, xây dựng 02 tuyến ngõ đổ bê tông, 128m mương thoát bẩn tạo diện mạo mới cho tổ dân phố. Ngoài ra đã vận động bà con nhân dân ra quân vệ sinh môi trường, lắp đặt mới hệ thống giá treo cờ tạo cảnh quan sạch, đẹp cho tổ dân phố. Cùng với sự hỗ trợ của UBND, Mặt trận và các đoàn thể đã vận động bà con nhân dân xóa 02 vườn tạp trên địa bàn. UBND phường đã chỉ đạo tổ đô thị ra quân trật tự đô thị, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đặt biển quảng cáo, chậu hoa cây cảnh, mái che,mái vẩy,... Tại nhà văn hóa đã tiến hành lắp đặt, chỉnh trang nhà văn hóa như: mua mới hệ thống máy tính, máy chiếu phục vụ công tác sinh hoạt, hội họp, bổ sung hệ thống pano bảng biển, cờ tuyên truyền tại nhà văn hóa, lắp đặt bảng led tuyên truyền tại cổng nhà văn hóa, bổ sung hệ thống sách cho tủ sách của tổ dân phố,... Kết quả huy động nguồn xã hội hóa trong năm 2022 từ nhân dân đóng góp để xây dựng tổ dân phố mẫu lên tới hơn 700 triệu đồng. Đây là một kết quả đáng ghi nhận đối với TDP 6 - một tổ dân phố còn mang dáng dấp của tổ dân phố nông nghiệp, nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Thảm nhựa chỉnh trang các tuyến đường, ngõ, ngách

Đổ bê tông các ngõ phố

Vận động nhân dân hiến đất mở rộng khúc cua để thảm nhựa tuyến đường

Ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn

Đoàn thanh niên phối hợp với tổ dân phố lắp đặt hệ thống giá treo cờ

Hình ảnh vườn của hộ gia đình trước và sau khi được hỗ trợ xóa bỏ vườn tạp

Lắp đặt hệ thống máy tính, máy chiếu phục vụ sinh hoạt, hội họp 

Bên cạnh chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường, tổ dân phố đã đẩy mạnh các phong trào, thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT trên địa bàn, tạo khí thế vui tươi sôi nổi trong quần chúng nhân dân. Xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn khu dân cư, kết quả năm 2022 TDP có 247/253 hộ đạt gia đình văn hóa bằng 97,6%. 3 năm liên tục giai đoan 2020-2022 có 240/253 hộ đạt GĐVH bằng 95%, trong đó có 26 hộ được UBND phường tặng giấy khen GĐVH tiêu biểu. 

Qua kiểm tra đánh giá của đoàn kiểm tra thành phố, TDP 6 cơ bản đạt 50/50 tiêu chí theo hướng dẫn của UBND thành phố về xây dựng tổ dân phố mẫu. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa các tiêu chí trong thời gian tới tổ dân phố tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường ở các tuyến đường, chấm dứt hẳn tình trạng treo rác sinh hoạt ở hàng rào, cây xanh; tuyên truyền nhắc nhở nhân dân không lấn chiếm vỉa hè để đặt chậu hoa, cây cảnh, biển quảng cáo,.... tạo môi trường mỹ quan, môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho bà con nhân dân. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 266.443
    Online: 14
    ipv6 ready