Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tối 10/6, thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, trong đó có 5 người là F1 đã được cách ly tập trung trước đó. Như vậy, trong ngày hôm qua (10/6) Hà Tĩnh đã phát hiện 11 bệnh nhân và tính từ ngày 5/6 đến ngày 10/6, có tổng số 25 ca dương tính với SARS- CoV-2. Trước diễn biến đặc biệt phức tạp của Đại dịch Covid toàn cầu Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố yêu cầu:

Mọi người dân, nghiêm chỉnh chấp hành quy định cách ly y tế toàn Thành phố của Tỉnh. Gia đình phải cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố phải cách ly với thôn/tổ dân phố, xã/phường phải cách ly với xã/phường. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và giữ khoảng các với người khác tối thiểu 2m. Người dân chủ động nắm bắt thông tin chính thống của những ca bệnh mới, những địa điểm được ngành y tế khuyến cáo có nguy cơ lây nhiễm cao, thông tin cho người thân, bạn bè cùng biết để cùng nhau chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với các trường hợp F2, thực hiện nghiêm việc cách ly y tế bắt buộc tại nhà, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người trong nhà, tuyệt đối không ra khỏi nhà trong thời gian cách ly. Khi các F1 là nguồn tiếp xúc với bản thân, có kết quả công bố xét nghiệm âm tính thì thôi cách ly bắt buộc, nhưng phải tiếp tục ở nhà, tiếp tục theo theo dõi sức khỏe y tế của bản thân và của F1 liên quan đến mình.

Những nhà hàng, ky ốt được phép kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, chưa phải đóng cửa, chỉ được giao dịch với người có đeo khẩu trang, đứng xếp hàng giãn cách đúng quy định. Tuyệt đối không bày hàng hóa bán trên vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng. Những địa điểm kinh doanh không đủ diện tích để người đến giao dịch xếp hàng đứng giãn cách theo đúng quy định thì phải ngừng hoạt động kinh doanh để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chủ kinh doanh hàng hóa thiết yếu phải đo thân nhiệt cho khách hàng, phải lập sổ khai báo y tế ghi đầy đủ thông tin của người đến giao dịch như thân nhiệt, đến từ đâu, địa chỉ số điện thoại…trường hợp phát hiện khách hàng bất thường như nhiệt độ cơ thể trên 37 độ C, sốt, ho, khó thở thì phải ngừng ngay giao dịch đồng thời báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra hướng dẫn phòng dịch.

Mọi hành vi vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 đã nêu ở trên sẽ bị xử phạt bằng tiền từ năm triệu đến mười triệu đồng. Quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 117 của Chính Phủ.

Để đảm bảo an toàn cho chính mình, cho người thân và cộng đồng xã hội, yêu cầu bà con nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là thực hiện nghiêm việc cách ly y tế theo đúng quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 251.788
    Online: 4