Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 02/5/2024 của UBND thành phố Hà Tĩnh về việc đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu, các chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn thành phố, ngày 08/5/2024 tại nhà văn hóa phường, BHXH Hà Tĩnh phối hợp với UBND phường và các đơn vị liên quan ra quân vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt. 

Tại điểm chi trả chế độ lương hưu, bảo hiểm xã hội,  BHXH tỉnh phối hợp với UBND phường, các ngân hàng, lực lượng công an, đoàn thanh niên tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân đăng ký mở tài khoản để nhận các chế độ lương hưu, BHXH và trợ cấp thất nghiệp. Các đối tượng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được miễn giảm tất cả các loại phí.

Tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân 

Tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân

Qua rà soát, địa bàn phường Nguyễn Du hiện có 1036 đối tượng nhận các chế độ lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, trong đó có 385 đối tượng hưởng lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội hiện đang trực tiếp đến điểm chi trả để nhận tiền mặt.

Sau khi có chủ trương, UBND phường đã tiến hành họp ban chỉ đạo Đề án 06 để triển khai và phân công nhiệm vụ, phân thành các tổ xuống tận các TDP để gặp gỡ và tuyên truyền đến các đối tượng.

Họp Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ 

Các tổ tuyên truyền đến tại nhà các hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn

Trong ngày đầu ra quân, đã vận động, hướng dẫn cho 305 đối tượng đăng ký mở tài khoản để thực hiện việc nhận chi trả không dùng tiền mặt, nâng tổng số người thực hiện việc nhận chi trả chế độ chính sách không dùng tiền mặt bằng 955/1036 người, đạt tỷ lệ  92%. 

Kết thúc đợt ra quân, phường Nguyễn Du đã tuyên truyền được 100% người dân thực hiện chi trả tiền chế độ lương hưu, BHXH và trợ cấp thất nghiệp không dùng tiền mặt, được Bảo hiểm xã hội Tỉnh và tổ Đề án 06 thành phố tuyên dương. 

Một số hình ảnh:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 264.393
    Online: 17
    ipv6 ready